Thường trực Tỉnh ủy gặp gỡ, đối thoại với Trưởng các phòng, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện

01/03/2024 16:03 Số lượt xem: 195

Sáng 01/3, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với Trưởng các phòng, đơn vị thuộc các ban, cơ quan Đảng, các Sở, ban, ngành, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội, các Đảng bộ trực thuộc tỉnh; UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và 441 đại biểu là Trưởng các phòng, đơn vị thuộc các ban, cơ quan Đảng, các sở, ban, ngành, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội, các Đảng bộ trực thuộc tỉnh, UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của Trưởng các phòng thuộc các ban, cơ quan Đảng, các Sở, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2023, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, song tỉnh tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, đội ngũ cán bộ lãnh đạo là Trưởng các phòng cấp tỉnh và cấp huyện đã chủ động, tích cực tham mưu giúp lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển chung của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung trao Bằng khen cho các cá nhân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, qua thực tế hoạt động, còn những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ như: nhiều phòng không đủ số người theo quy định (5 người/phòng); một số phòng chuyên môn thiếu cán bộ chuyên môn sâu, chuyên gia thuộc lĩnh vực, ngành quản lý; một số ít cán bộ có tâm lý lo ngại, sợ sai, sợ trách nhiệm trong việc chỉ đạo, giải quyết công việc…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Chung điều hành phần thảo luận, đối thoại.

Trong không khí cởi mở, chân tình với tinh thần góp ý cùng nhau phát triển, Hội nghị đã nhận được hơn 130 lượt ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các Trưởng phòng cấp tỉnh và cấp huyện, trong đó, 13 lượt ý kiến trực tiếp tại hội trường tập trung vào các nhóm vấn đề chính: phân cấp quản lý biên chế cán bộ Công đoàn cấp huyện; có cơ chế khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; chính sách hỗ trợ pháp lý miễn phí cho doanh nghiệp thành lập mới năm 2024 và các năm tiếp theo; ban hành quy định chặt chẽ về việc lựa chọn nhà đầu tư đủ kinh nghiệm và đủ năng lực về vốn để thực hiện tốt dự án đấu giá đất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang trao Bằng khen cho các cá nhân.

Cùng với đó, có cơ chế hỗ trợ đặc thù để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiến tới nông thôn mới kiểu mẫu; đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp; thành lập Tổ quản lý trật tự xây dựng cấp huyện; hỗ trợ kinh phí cho các địa phương xây dựng hệ thống thu gom, xử lý nước thải; nâng mức đầu tư cho lĩnh vực văn hoá…

Tại Hội nghị, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các Sở, ngành chức năng trực tiếp trao đổi, giải đáp đầy đủ, trách nhiệm các đề xuất, kiến nghị của các đại biểu theo thẩm quyền. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang báo cáo tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đồng chí Trưởng phòng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời, khẳng định các đồng chí Trưởng phòng cấp tỉnh, cấp huyện là những mắt xích không thể thiếu trong quá trình hoạt động, phát triển của tỉnh.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí Trưởng phòng cấp tỉnh, cấp huyện cần khắc phục những hạn chế, tồn tại, phát huy tinh thần làm việc hăng hái, nỗ lực, sáng tạo hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của mình.

“Các đồng chí Trưởng phòng cần làm “đúng vai, thuộc bài”, làm đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, việc đến tay phải giải quyết, bảo đảm cơ sở pháp lý, bảo đảm tiến độ công việc. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ có thái độ công tâm, khách quan trong công tác đánh giá, quy hoạch, điều động, bổ nhiệm cán bộ”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành Đoàn Bắc Ninh Trần Thu Hà.

Chia sẻ trước khối lượng công việc lớn, trang thiết bị, điều kiện làm việc còn thiếu, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh sẽ tổ chức đào đạo, tập huấn theo chức danh với từng nhóm cán bộ để cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp làm việc mới. Giao Sở Tư pháp cung cấp thông tin pháp luật định kỳ háng tháng, nhất là những văn bản mới cho cán bộ; Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ rà soát, thống kê, đánh giá lại hiện trạng vị trí chức danh Trưởng phòng cấp tỉnh, cấp huyện để có phương án luân chuyển, sắp xếp vị trí nhằm tạo môi trường, không gian, động lực mới cho các đồng chí Trưởng phòng phát triển.

Nhân dịp này, 24 cá nhân có thành tích trong thực thi nhiệm vụ năm 2023 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nguồn: bacninh.gov.vn