Ra mắt mô hình điểm “Tủ sách Chi hội Phụ nữ” và “Tủ sách gia đình”

13/03/2024 08:36 Số lượt xem: 282

Trong hai ngày, mùng 7 và 8-3, Hội LHPN tỉnh tổ chức ra mắt mô hình điểm “Tủ sách Chi hội Phụ nữ” tại khu phố Chợ, phường An Bình (thị xã Thuận Thành) và “Tủ sách gia đình” tại thôn Ô Cách, xã Đông Tiến (huyện Yên Phong).

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao tặng sách cho “Tủ sách Chi hội Phụ nữ” khu phố Chợ, phường An Bình (thị xã Thuận Thành)

“Tủ sách Chi hội Phụ nữ” khu phố Chợ (phường An Bình) được đặt tại Phòng đọc cộng đồng. Hiện, tủ sách có hơn 300 đầu sách đa dạng về nội dung, hình thức, với các thể loại về: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; pháp luật, văn hóa, biển đảo Việt Nam; công tác Hội và phong trào phụ nữ; chăm sóc và nuôi dạy con cái; xây dựng gia đình hạnh phúc; phát triển kinh tế... Phòng đọc được mở vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật cho hội viên, phụ nữ và nhân dân có thể đọc tại chỗ hoặc mượn mang về.

Hưởng ứng các hoạt động xây dựng văn hóa đọc, Hội LHPN xã Đông Tiến (huyện Yên Phong) có 126 hội viên có “Tủ sách gia đình”, trong đó, Chi hội Phụ nữ thôn Ô Cách có 51 tủ. Sau khi ra mắt mô hình, Chi hội Phụ nữ thôn Ô Cách đã phát động cán bộ, hội viên trong chi hội hưởng ứng mô hình nhằm tạo dựng môi trường đọc thuận lợi và hình thành thói quen đọc sách cho các thành viên trong gia đình.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Phương Mai tặng sách cho “Tủ sách gia đình” chị Nguyễn Thị Hồng, thôn Ô Cách, xã Đông Tiến (huyện Yên Phong).

Tại các buổi ra mắt, đại biểu được diễn giả Nguyễn Quốc Vương, nhà nghiên cứu giáo dục, chuyên gia văn hoá đọc nói chuyện chuyên đề “Sách và văn hóa đọc góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Thông qua những câu chuyện thú vị, hấp dẫn giúp các cán bộ, hội viên phụ nữ hiểu rõ, hiểu đúng hơn về vai trò của sách, của văn hoá đọc đối với cá nhân, gia đình và xã hội; xây dựng không gian, văn hoá đọc trong gia đình; hình thành thói quen đọc sách; một số phương pháp đọc sách hiệu quả…

Dịp này, Hội LHPN tỉnh thăm, trao tặng hơn 300 đầu sách cho các “Tủ sách gia đình” của thôn Ô Cách; 500 đầu sách cho “Tủ sách Chi hội Phụ nữ” khu phố Chợ, phường An Bình.

Thăm mô hình “Tủ sách Chi hội Phụ nữ” khu phố Chợ, phường An Bình (thị xã Thuận Thành)

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ; giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ xây dựng, hình thành thói quen đọc sách cho các thành viên trong gia đình; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Qua đó góp phần thực hiện tiêu chí ‘Có tri thức” của phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Bắc Ninh thời đại mới”; Nghị quyết số 71-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bắc Ninh đến năm 2030 đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”.

Thu Huyền – Báo Bắc ninh