Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại các địa phương

07/08/2020 14:03 Số lượt xem: 125

Chiều 6/8, đồng chí Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Trường THPT Lê Văn Thịnh (huyện Gia Bình) và Trường THPT Lương Tài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Lương Tài.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, điểm thi Trường THPT Lê Văn Thịnh có 29 phòng thi với 667 thí sinh tham gia dự thi của Trường THPT Lê Văn Thịnh và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Gia Bình. Điểm thi Trường THPT Lương Tài có 39 phòng thi với 802 thí sinh tham gia dự thi của các Trường THPT Lương Tài, Trường THPT Lương Tài số 3 và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lương Tài.

Song song với công tác chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện... đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi, hiện nay, các điểm thi cũng chủ động các phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại các điểm thi đều bố trí phòng thi dự phòng để phục vụ các trường hợp có biểu hiện thân nhiệt cao bất thường; phun thuốc khử khuẩn toàn bộ phòng thi, khu vực trong và ngoài trường; bố trí khu vực rửa tay, máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, nước rửa tay khô…

Ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học của các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải đề nghị các điểm thi cần chủ động phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức phân luồng giao thông, tránh ùn tắc tại các điểm thi. Đồng thời, tiến hành dọn dẹp vệ sinh phòng thi trước và sau mỗi buổi thi, có phương án đảm bảo an toàn đề thi, bài thi, bố trí máy phát điện dự phòng, tuyệt đối không để mất điện trong những ngày thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương bố trí thêm nhân lực và các máy đo thân nhiệt đảm bảo diễn ra nhanh gọn, không ảnh hưởng tới thời gian thi của các thí sinh, đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt chất lượng cao.

Cũng trong chiều nay, đồng chí Trần Thị Hằng, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đi kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại huyện Thuận Thành và huyện Quế Võ.

Trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tại Trường THPT Thuận Thành số 3, Trường THPT Quế Võ 1 và Trường THPT Quế Võ 2, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Trần Thị Hằng đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao của địa phương, đơn vị và lãnh đạo, thành viên các điểm thi.

Xác định đây là Kỳ thi quan trọng với nhiều điểm mới so với những năm trước, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung rà soát tất cả công việc còn lại để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc, an toàn cả về an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, lưu ý các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy; tổ chức phân luồng, tránh ùn tắc giao thông và cung cấp nguồn điện ổn định tại các điểm thi trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi.

Nguồn: www.bacninh.gov.vn