Nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và thực hiện dịch vụ công trực tuyến

06/08/2021 16:10 Số lượt xem: 610
Trong tháng 7/2021, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh vừa đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện nghiêm quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn.

Trung tâm HCC tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, các tổ chức và doanh nghiệp trong quá trình giao dịch hành chính.

Trong tháng, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 4.777 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp: 2.733 hồ sơ (chiếm 57,21%), trực tuyến: 2.044 hồ sơ (chiếm 42,79%); đã trả kết quả 3.542 hồ sơ, hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt  tỷ lệ 100%; hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đạt tỷ lệ 61%; hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích đạt 16%.

Hiện nay, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh có 1.440 TTHC của các cơ quan đang áp dụng thực hiện tại Trung tâm, trong đó, các cơ quan thuộc UBND tỉnh là 1.383 TTHC, các cơ quan ngành dọc là 57 TTHC.

Trung tâm đã kịp thời cập nhật, niêm yết TTHC của các cơ quan khi có sửa đổi, bổ sung, thay thế thông qua nhiều kênh như: niêm yết bản cứng, bản mềm trên trang điện tử dịch vụ công của tỉnh, trang web của các Sở, ngành, của Trung tâm Hành chính công nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận và tra cứu khi thực hiện TTHC.

Thời gian tới, để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phối hợp rà soát, phân loại TTHC, đặc biệt là TTHC có yếu tố liên thông áp dụng tại Trung tâm, đồng thời, xây dựng quy trình xử lý TTHC quản lý, điều hành trên phần mềm ứng dụng theo hướng loại bỏ các quy trình rườm rà, giảm đầu mối, tiết kiệm thời gian và minh bạch hóa việc giải quyết TTHC.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả lời ý kiến của cá nhân, tổ chức qua tổng đài, qua Zalo, Fanpage “Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh” và trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ khi cá nhân, tổ chức đến Trung tâm làm TTHC, đặc biệt là ứng dụng Zalo khi thực hiện TTHC tại Trung tâm./.

Nguyễn Thị Mai , Văn phòng Tỉnh ủy